World Cup 2022 là sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh, chuẩn bị khởi động sau những ngày tháng im ắng bởi dịch bệnh Covid-19. Để có thể tìm ra 32 đội bóng xuất sắc nhất tới Qatar trong mùa đông năm nay, các vòng loại đã được diễn ra trong suốt 3 năm. Vậy có những khoảnh khắc ấn tượng nào đã xảy ra tại vòng loại World Cup 2022?

Tinh thần chiến đấu phi thường của đội tuyển Việt Nam

Sau khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á kết thúc, 4 cái tên nắm trong tay tấm vé tới Qatar đã được xác định. Đó chính là Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Ả rập Xê út. Nhưng để lại ấn tượng nhiều nhất chính là đội tuyển Việt Nam.

Vòng loại World Cup 2022 chính là đấu trường lớn nhất mà đội tuyển Việt Nam đã chơi từ trước đến giờ. Trong quá khứ, Thái Lan cũng đã từng vào tới vòng này và có trong tay 2 điểm. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đã chứng minh được thực lực của mình và vị thế số 1 Đông Nam Á.

Những điểm Nổi Bật Tại Vòng Loại World Cup 2022

Tại vòng 1 và 2 vòng loại World Cup, đội tuyển Việt Nam hiên ngang đứng đầu bảng đấu, trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á vào tới vòng 3. Với nhiều đối thủ đứng đầu châu lục, tại vòng 3, Việt Nam chỉ có được 4 điểm với trận thắng quyết định với Trung Quốc tại chảo lửa Mỹ Đình và trận hòa tại sân nhà của Nhật.

Tuy chỉ có 4 điểm với 8 bàn thắng ghi được, chủ tịch FIFA vẫn không ngớt lời khen ngợi đội tuyển Việt Nam. Ông cực kỳ ấn tượng với siêu phẩm của Quang Hải vào lưới của Ả rập Xê út và không ngớt lời ngợi ca tinh thần chiến đấu quả cảm của cả đội.

Khoảnh khắc giao lưu cùng fan nhí của Ronaldo

Tại châu Âu, vòng loại World Cup 2022 diễn ra vô cùng bất ngờ khi Bồ Đào Nha và Italia là 2 đội bóng lớn phải chơi vòng play off, tìm kiếm vé vớt. Tuy là thế nhưng trong trận quyết định với Ireland, Ronaldo cùng đồng đội đã có trận đấu đầy thất vọng khi không thể ghi bàn và giành chiến thắng. Nhiều người cũng nhận định rằng, trận đấu này Ronaldo đã chơi không tốt, phong độ bị giảm sút.

Nhưng bên cạnh đó vẫn không có ít lời ngợi ca cầu thủ của MU bởi hành động tặng áo cho cổ động viên nhí. Sau khi trận đấu kết thúc, một bé gái đã tiếp cận Ronaldo. Mặc cho đội ngũ an ninh trên sân ngăn cản, Ronaldo vẫn cởi chiếc áo đang mặc đưa cho cô bé và ôm lấy fan nhí của mình. Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ người Bồ Đào Nha làm như vậy. Điều này cho thấy anh thực sự rất quý trọng fan của mình, đặc biệt là những em bé nhỏ tuổi.

Ecuador dính cáo buộc làm giả hộ chiếu, Italia sẽ là cái tên thay thế?

Vòng loại World Cup 2022 kết thúc để lại nhiều tiếc nuối cho các cầu thủ Italia cùng người hâm mộ khắp cả nước. Đương kim vô địch EURO 2020 đã bị loại và không được tham gia giải đấu lớn nhất hành tinh. Nhưng hiện nay đang có cáo buộc từ FIFA tới Ecuador rằng đội bóng này đã làm giả hộ chiếu cho các cầu thủ.

Liên đoàn bóng đá thế giới tung ra một loạt bằng chứng chứng minh quốc tịch thật sự của hậu vệ Byron Castillo. Cầu thủ này là người Colombia nhưng hộ khẩu lại là Ecuador. Điều này đã khiến tấm vé World Cup tưởng chừng đã cầm chắc trên tay của Ecuador tuột mất. Và nhiều khả năng, Ecuador sẽ bị tước quyền thi đấu. Nếu thực sự có thể xảy ra, Italia sẽ là đội thay thế bởi thành tích cao thứ 2 trong tất cả những đội bị loại. 

Nhưng Ecuador thuộc khu vực Nam Mỹ. Vẫn tồn tại khả năng Chile sẽ là cái tên được xướng lên để đảm bảo các suất vé được phân đều như ban đầu.

Xứ Wales quay trở lại đấu trường World Cup sau 64 năm chờ đợi

Những điểm Nổi Bật Tại Vòng Loại World Cup 2022

Một bất ngờ nữa đã xảy ra tại vòng loại World Cup 2022. Đó chính là sự trở lại của xứ Wales sau 64 năm. Tại trận đấu cuối cùng, quyết định sự sống còn của xứ Wales và Ukraine, Gareth Bale đã kịp thời tỏa sáng, đem lại bàn thắng quan trọng cho đội bóng của anh từ chấm đá phạt.

Về phía Ukraine, mặc dù Yarmolenko bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng vẫn không có một quả penalty nào cả. Với sự thiếu tập trung của các cầu thủ Ukraine, Brennan Johnson đã ra chân dứt điểm nhưng bóng đập vào xà ngang. Nhưng Bale lại có mặt kịp thời dứt điểm chuẩn xác để nhân đôi cách biệt. Tuy vẫn không vượt qua thủ thành Ukraine nhưng với sự tỏa sáng của Bale, xứ Wales đã có được tấm vé dự World Cup cuối cùng tại khu vực châu Âu.

Lời kết

Như vậy, vòng loại World Cup 2022 trên khắp thế giới kết thúc với rất nhiều khoảnh khắc ấn tượng và nhiều bàn thắng đẹp. Và đây cũng là một trong những vòng loại có nhiều bất ngờ nhất trong lịch sử World Cup. Đây có thể là dấu hiệu của một kỳ World Cup chất lượng, nóng bỏng kịch tính nhất từ trước đến nay.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *